Cách cài đặt chống nhìn trộm trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Nếu có ai đó tò mò nhìn vào màn hình điện thoại cá nhân của bạn khi bạn đang dùng thì chúng ta sẽ vô cùng khó chịu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thông tin cá nhân và bảo mật trên điện thoại có thể mất đi sự riêng tư. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể tham khảo một số cách cài đặt chống nhìn trộm trên iPhone được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Cài đặt chống nhìn trộm trên iPhone với các ứng dụng chống nhìn trộm 

Privacy Screen Filter

Privacy Screen Filter là công cụ giúp bạn giữ bí mật thông tin, bảo vệ sự riêng tư trên smartphone rất tốt. Ứng dụng này sẽ sử dụng một bộ lọc màu giúp ngăn chặn người khác nhìn lén vào điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ mờ của bộ lọc màu dễ dàng theo ý muốn. Sử dụng ứng dụng này cũng coi như bạn đã áp dụng một trong bốn biện pháp chống người khác nhìn trộm màn hình, thích hợp trên nhiều dòng iPhone như iPhone 11, 12, 13, 14.

Cài đặt chống nhìn trộm màn hình iphone bằng ứn dụng Privacy Screen Filter

Screen Protector 9000

Screen Protector 9000 áp dụng bộ lọc riêng tư cho màn hình điện thoại và cài đặt chế độ bảo mật để ngăn chặn việc nhìn trộm. Bộ lọc màu của ứng dụng này sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại một cách thoải mái mà không phải lo lắng về việc nội dung trên màn hình bị người khác xem lén.

Không chỉ dừng lại ở việc ngăn chặn người khác nhìn trộm, ứng dụng này còn có khả năng lọc ánh sáng màu xanh bằng cách sử dụng các tính năng liên quan đến màu sắc và độ trong suốt. Nhờ đó, nó giúp giảm thiểu ánh sáng xanh tiếp xúc với mắt bạn.

NO LUK

NO LUK hoạt động tương tự như Screen Protector 9000, dùng bộ lọc màu để ngăn người khác nhìn trộm màn hình. Tuy nhiên, điểm khác biệt là ứng dụng này hiển thị tất cả các bộ lọc màu ra phần ngoài màn hình chính của thiết bị.

Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một loạt các loại bộ lọc màu. Bạn chỉ cần chọn bộ lọc màu và hiển thị trên bộ lọc bạn muốn dùng. Ngay lập tức, bộ lọc màu sẽ được áp dụng trên thiết bị. Khi bạn muốn tắt ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn.

Bật chế độ tính năng chống nhìn trộm iPhone có sẵn trên máy

Dù là người sử dụng iPhone nhưng có thể bạn cũng chưa biết máy của mình có tính năng ngăn chặn người khác nhìn trộm. Tính năng này hiện diện trên các mẫu iPhone 11, 12, 13 và 14. Chỉ cần bật tính năng này, bạn có thể ngăn người khác nhìn lén vào màn hình rất tiện lợi. Để sử dụng bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Trước tiên, mở điện thoại, chọn “Cài Đặt”. Sau đó, tìm đến mục “Trợ Năng”. Kế đến, chọn mục “Truy cập được hướng dẫn”.

Cài đặt chống nhìn trộm màn hình iphone bằng ứn dụng có sẵn

Bước 2: Tiếp tục, trên màn hình điện thoại, chọn “Cài đặt mật mã” > “Đặt mật mã truy cập được hướng dẫn”. Bạn có lựa chọn đặt mật mã dưới dạng số, Face ID hoặc Touch ID.

Cài đặt chống nhìn trộm màn hình iphone bằng ứn dụng có sẵn

Bước 3: Bước tiếp theo, mở ứng dụng bạn muốn và có thể dễ dàng chia sẻ với người khác, sau đó nhấn giữ nút “Home” 3 lần. Đối với iPhone có tai thỏ, ấn nút nguồn 3 lần để kích hoạt tính năng “Truy cập được hướng dẫn”.

Cài đặt chống nhìn trộm màn hình iphone bằng ứn dụng có sẵn

Nếu muốn thêm các tính năng khác như Khóa nút nguồn, Giới hạn thời gian sử dụng,… bạn có thể chọn “Tùy chọn” để thêm. Tính năng này giúp ngăn người dùng lạ chỉ có thể sử dụng ứng dụng được phép mà không thể thoát ra ngoài màn hình chính để xem các nội dung khác.

Bước 4: Khi bạn đã cài đặt xong, nhấn vào nút Home hoặc nút nguồn ba lần. Tiếp theo, nhập mật mã và quá trình cài đặt hoàn tất.

Cài đặt chống nhìn trộm màn hình iphone bằng ứn dụng có sẵn

Sử dụng miếng dán cường lực chống nhìn trộm

Nếu chiếc điện thoại của bạn không thể sử dụng các phương pháp kích hoạt chế độ chống nhìn trộm màn hình cho iPhone thì có thể dán kính cường lực chống nhìn trộm. Cách này có thể tốn kém một chút, nhưng sẽ mang lại lợi ích lớn.

Khi dùng kính cường lực chống nhìn trộm, bạn sẽ giới hạn được góc nhìn của những người xung quanh. Với công nghệ quang học, người ngồi bên cạnh bạn sẽ không thể biết bạn đang làm gì trên điện thoại. Chỉ khi nhìn thẳng vào màn hình điện thoại, bạn mới có thể thấy rõ thông tin. Nhìn từ phía cạnh, người đó chỉ thấy màn hình đen.

Trên đây là thông tin chi tiết cách cài đặt chống nhìn trộm trên iPhone đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trong bài sẽ hữu ích với bạn.

Viết một bình luận